Search

คลอดคู่มือป้องกันโควิด รับมือเปิดเทอม - ช่อง 7

ogahribetdon.blogspot.com
พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) เปิดเผยถึงมาตรการเตรียมความพร้อมรับการเปิดภาคเรียนวันที่ 1 ก.ค.63 ว่า กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ ได้ร่วมกันจัดทำคู่มือแนวทางปฏิบัติแจกจ่ายให้กับสถานศึกษาทั่วประเทศ ให้นำไปปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิก่อนเข้าเรียน การทำความสะอาดพื้นที่สัมผัสร่วม และกำหนดระยะห่างในห้องเรียน โดยการเรียนในชั้นประถมศึกษา กำหนดนักเรียนไม่เกิน 20 คนต่อห้อง ชั้นมัธยมไม่เกิน 25 คนต่อห้อง สำหรับโรงเรียนขนาดใหญ่ที่มีนักเรียนจำนวนมาก ต้องจัดให้มีระบบสลับวันเรียน เช่น จันทร์,พุธ,ศุกร์ หรืออังคาร,พฤหัสบดี หรือสลับเรียนวันเว้นวัน  สำหรับผู้ปกครองหากพบว่าบุตรหลานไม่สบายต้องให้หยุดพักรักษาตัวที่บ้าน ไม่ควรให้ไปโรงเรียน  ในส่วนของเด็กนักเรียนอย่าลืมสวมหน้ากากผ้าตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่างระหว่างเพื่อนๆ

สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อทั่วโลกในวันนี้ (23 มิ.ย.63)  มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมเกือบ 9.2 ล้านคน เป็นผู้ป่วยรายใหม่ต่อวัน 1.4 แสนคน มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 3,600 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมมากกว่า 4.7 แสนคน โดยประเทศสหรัฐอเมริกา มียอดผู้ป่วยสะสมสูงสุดเกือบ 2.4 ล้านคน และมีผู้ป่วยรายใหม่ต่อวัน 31,496 คน ส่วนประเทศบราซิลมีผู้ป่วยสะสม 1.1 ล้านคน โดยพบผู้ป่วยรายใหม่ 24,358 คน ขณะที่ประเทศอินเดียมีจำนวนผู้ป่วยสะสมมากเป็นลำดับที่ 4 ของโลก จำนวน 4.4 แสนคน และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13,540 คน

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญในประเทศสหรัฐมีความกังวลหลังพบตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอายุน้อยเพิ่มจำนวนขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ซึ่งกลับมาเปิดเมืองตามมาตรการคลายล็อกดาวน์ โดยเจ้าหน้าที่ทางการอ้างว่าเป็นการตรวจหาเชื้อเพิ่มมากขึ้น ขณะที่หลายคนยังมองว่า ผู้ป่วยรายใหม่เกิดจากแนวทางการรักษาระยะห่างทางสังคมที่ล้มเหลว โดยผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ระบุว่า ผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นทำให้ต้องเปลี่ยนทิศทางการดูแลประชาชนไปสู่กลุ่มผู้ที่มีอายุ 20-30 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ

Let's block ads! (Why?)



"หยุดพัก" - Google News
June 23, 2020 at 01:25PM
https://ift.tt/2CyCQ0L

คลอดคู่มือป้องกันโควิด รับมือเปิดเทอม - ช่อง 7
"หยุดพัก" - Google News
https://ift.tt/2LGMGPe


Bagikan Berita Ini

0 Response to "คลอดคู่มือป้องกันโควิด รับมือเปิดเทอม - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.