Search

เริ่มเมื่อไหร่ มีอะไรเปลี่ยนแปลง? รวมทุกเรื่องควรรู้ก่อนพรีเมียร์ลีกคัมแบ็ค - Goal.com

ogahribetdon.blogspot.com

พรีเมียร์ลีก ต้องหยุดพักการแข่งขันเป็นเวลาหลายเดือนเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

การตัดสินใจครั้งแรกที่จะหยุดพักการแข่งขันเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม หลังมีการทำข้อตกลงร่วมกันระหว่างสมาคมฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก,  FA Women's Super League และ FA Women's Championship   

หนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้น ในวันที่ 19 มีนาคม การตัดสินใจขยายเวลาพักการแข่งขันได้รับการยืนยันโดยเอฟเอ และเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนดในวันที่ 3 เมษายน 

เกมพรีเมียร์ลีกที่ถูกเลื่อนออกไปในช่วงโควิด-19 จะทำอย่างไรต่อ? และจะกลับมาแข่งขันอีกเมื่อไหร่? โกล รวมทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้มาให้ทราบ 

เกมพรีเมียร์ลีกคู่ไหนถูกเลื่อนในช่วงโควิด-19?

ทุกเกมของพรีเมียร์ลีกตั้งแต่สัปดาห์ที่ 30-38 ถูกเลื่อนอยางเป็นทางการ นั่นหมายความว่าเกมครึ่งเดือนหลังของมีนาคม และทุกเกมในเดือนเมษายน และ พฤษภาคม ยังไม่ได้ทำการแข่งขัน

เกมที่น่าจับตามองในช่วงที่เหลือยังมีอีกหลายคู่ทั้งศึก เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน พบ ลิเวอร์พูล ที่กูดิสัน ปาร์ค, ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ พบ แมนฯยูไนเต็ด และเชลซี พบ แมนฯซิตี้

รวมถึงเกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง แมนฯซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล และลอนดอนดาร์บี้ระหว่าง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ พบ อาร์เซนอล ด้วย 

พรีเมียร์ลีกจะกลับมาแข่งขันเมื่อไหร่?

พรีเมียร์ลีกจะกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ เริ่มจากสองคู่ตกค้าง แมนฯซิตี้ พบ อาร์เซนอล และ แอสตัน วิลลา พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 

เช่นเดียวกับบุนเดสลีกา คือพรีเมียร์ลีกจะทำการแข่งขันแบบสนามปิด แต่เกมที่เหลือทั้งหมดจะถ่ายทอดสดทาง Sky Sports, BT Sport, BBC Sport และ Amazon Prime

โดยทาง โอลิเวอร์ ดาวเดน รัฐมนตรีกีฬาของสหราชอาณาจักรได้พูดถึงการกลับมาทำการแข่งขันของพรีเมียร์ลีกไว้ดังนี้

"เราเห็นทิศทางที่ดีเกี่ยวกับสถานการณ์ของฟุตบอลลีกวันนี้ ผมพยายามผลักดันให้มรการแข่งขันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เรายังต้องปฏิบัติตามแนวทางของรัฐบาลต่อไป"

Mohamed Salah Liverpool 2019-20

การพักการแข่งขันส่งผลอย่างไรกับพรีเมียร์ลีก?

การพักการแข่งขันทำให้ศึกพรีเมียร์ลีกจะจบลงช้ากว่าปกติ จากเดิมที่จะปิดฤดูกาลในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม

ผู้เกี่ยวข้องกับพรีเมียร์ลีกรวมถึงสโมสรต่างๆ แสดงความเห็นอย่างชัดเจนว่าต้องการให้ทำการแข่งขันต่อจนจบฤดูกาล แม้จะต้องทำตามมาตรการรักษาความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ คาร์เรน เบรดี้ รองประธานสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกมาเรียกร้องให้มีการตัดจบลีก แต่เปลี่ยนความคิดเห็นในภายหลัง เนื่องจากโดนวิจารณ์อย่างหนักจากแฟนบอล

ยูฟ่า ได้เลื่อนฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 ไปจัดในเดือนมิถุนายนปี 2021 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ฟุตบอลลีกยุโรปมีเวลามากขึ้นในการจัดโปรแกรมการแข่งขัน 

อ่านบทความต่อด้านล่าง

แม้ตอนนี้ พรีเมียร์ลีก จะมีกำหนดวันกลับมาทำการแข่งขันแล้ว แต่ยังมีคำถามอยู่ว่าจะทำอย่างไรหากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น และไม่สามารถแข่งต่อจนครบตามโปรแกรมได้ในที่สุด

ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์เลยหรือไม่ โควต้าฟุตบอลยุโรปจะจัดการอย่างไร เช่นเดียวกับทีมที่ตกชั้น และเลื่อนชั้นขึ้นมาจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ จะใช้อะไรเป็นตัวตัดสิน 

เราจะได้คำตอบพร้อมกัน เร็วๆนี้...

Let's block ads! (Why?)



"หยุดพัก" - Google News
May 30, 2020 at 02:20PM
https://ift.tt/2XeUsX8

เริ่มเมื่อไหร่ มีอะไรเปลี่ยนแปลง? รวมทุกเรื่องควรรู้ก่อนพรีเมียร์ลีกคัมแบ็ค - Goal.com
"หยุดพัก" - Google News
https://ift.tt/2LGMGPe


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เริ่มเมื่อไหร่ มีอะไรเปลี่ยนแปลง? รวมทุกเรื่องควรรู้ก่อนพรีเมียร์ลีกคัมแบ็ค - Goal.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.