Search

โรงงานไปไม่ไหว เปิดทางสมัครใจลาออก จ่ายชดเชยสูงสุด 37 เดือน จนพนักงานออกเพียบ ! - Kapook.com

ogahribetdon.blogspot.com
         โรงงานในชลบุรีไปไม่ไหว เปิดทางให้พนักงานสมัครใจลาออก จ่ายให้ครบทั้งค่าจ้าง โอที เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พร้อมเงินช่วยเหลือพิเศษ ต่ำสุดได้ 16 เดือน สูงสุด 37 เดือน ทำพนักงานแห่ลาออกจนล้น
ปลดคนงาน
         ต้องบอกว่าในยุคนี้ แทบจะเป็นยุคข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจตกต่ำคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องกลายเป็นคนตกงานไม่รู้ตัว และบริษัทบางแห่งที่ไปต่อไม่ไหว ก็เปิดทางให้มีการสมัครใจลาออกพร้อมจ่ายเงินชดเชยตามที่เห็นสมควร

         เหมือนอย่างล่าสุด วันที่ 5 สิงหาคม 2563 เฟซบุ๊ก อมตะซิตี้วันนี้ ได้ออกมาเผยเรื่องราวของบริษัทผลิตสิ่งอำนวยความสะดวกในตัวตึกและอาคารแห่งหนึ่ง ที่ถูกพิษโควิด 19  เล่นงาน จนบริษัทไปต่อไม่ไหว และเปิดทางให้พนักงานสมัครใจลาออก โดยทางบริษัทต้องการปลดคนงานทั้งหมด 428 คน
ปลดคนงาน
         ทว่า หากใครที่สมัครใจลาออก บริษัทเองก็มีเงินจ่ายสิทธิประโยชน์ให้ โดยนอกเหนือจากค่าจ้าง ค่าทำงานล่วงเวลา (OT) ค่าทำงานในวันหยุดแล้ว ทางบริษัทยังจ่ายค่าจ้างสำหรับวันหยุดพักร้อนที่ไม่ได้ใช้ในปีที่ออก และสิทธิสะสมระหว่างปีที่ออกจากงาน, เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพทั้งในส่วนของพนักงานและบริษัท พร้อมกับเงินช่วยเหลือตามอายุงาน  ที่จ่ายขั้นต่ำสุดอยู่ที่ 16 เดือน และหากทำงานมานานกับบริษัท มีอายุงานตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินช่วยเหลือสูงสุดถึง 37 ปี 10 เดือน

         เมื่อบริษัทประกาศเช่นนี้ ทำให้พนักงานจำนวนมาก ตัดสินใจไปยื่นใบลาออก จนคิวล้นออกไปข้างนอก โดยคาดว่า มีคนลาออกมากถึง 900 คน เยอะกว่าที่โควตาเกือบครึ่ง

ปลดคนงาน

Let's block ads! (Why?)



"หยุดพัก" - Google News
August 06, 2020 at 08:29AM
https://ift.tt/3kisOCk

โรงงานไปไม่ไหว เปิดทางสมัครใจลาออก จ่ายชดเชยสูงสุด 37 เดือน จนพนักงานออกเพียบ ! - Kapook.com
"หยุดพัก" - Google News
https://ift.tt/2LGMGPe


Bagikan Berita Ini

0 Response to "โรงงานไปไม่ไหว เปิดทางสมัครใจลาออก จ่ายชดเชยสูงสุด 37 เดือน จนพนักงานออกเพียบ ! - Kapook.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.