Search

ขอพักงานหน้าจอไม่มีกำหนด “รังสิมา” ผู้ประกาศอมรินทร์ ขอโทษโพสต์หยาบใส่ # ด่าลุงตู่ - ผู้จัดการออนไลน์

ogahribetdon.blogspot.com


ผู้ประกาศข่าวสาวอมรินทร์ทีวี หยุดพักงานหน้าจอไม่มีกำหนด หลังโพสต์หยาบใส่แฮชแท็กโจมตีนายกรัฐมนตรี ขอโอกาสปรับปรุงตัว อีกด้านโซเชียลถามสถานี ได้คำตอบเพียงว่า "เป็นความเห็นปัจเจกบุคคล ไม่ขอก้าวล่วง" โวยรับผิดชอบด้วย

จากกรณีที่ทวิตเตอร์ @Rangsima_s ของ น.ส.รังสิมา ศฤงคารนฤมิตร ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 โพสต์ข้อความโดยติดแฮชแท็ก “รัฐบาลส้น...คนเชียร์ก็ส้น...” และ “รัฐบาลหัว...” ซึ่งเป็นทวิตเตอร์เทรนด์ในขณะนั้น วิจารณ์กรณีที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ทหารอียิปต์ 31 นาย เข้ามาในพื้นที่จังหวัดระยองแล้วพบว่าหนึ่งในนั้นมีเชื้อโควิด-19 จนทำให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองพังเสียหาย

ทำให้ผู้สนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความไม่พอใจ อ้างว่าเป็นสื่อไม่ควรใช้คำหยาบคาย เป็นนักข่าวไร้คุณภาพ สื่อเป็นเพียงผู้ส่งข่าวสาร ไม่ควรชี้นำด้านใดด้านหนึ่ง โดนชี้นำโดยแฮชแท็ก ทั้งที่สื่อควรมีพลังมากกว่าแฮชแท็กที่สร้างมาจากคนบางกลุ่ม และทำไมต้องมาด่าคนที่เลือกพรรคฝั่งรัฐบาลด้วยข้อความที่หยาบคาย จนเจ้าตัวต้องปิดทวิตเตอร์ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

“รังสิมา” ผู้ประกาศสาวอมรินทร์ทีวีฉาว ปิดบัญชีหนี หลังโพสต์หยาบใส่ # ด่าลุงตู่แรง

วันนี้ (17 ก.ค.) ทวิตเตอร์ @Rangsima_s ของ น.ส.รังสิมา ได้กลับมาเปิดอีกครั้ง พร้อมข้อความระบุว่า "หลังจากที่กริ๊งทวิตข้อความ ติดแฮชแท็กที่กำลังเป็นที่นิยมในทวิตเตอร์ซึ่งมีถ้อยคำหยาบคาย สร้างความไม่สบายใจให้แก่ผู้ที่ได้เห็นข้อความ และคำที่ไม่สุภาพในการจัดรายการ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของและความน่าเชื่อถือในอาชีพสื่อมวลชน ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นหมด กริ๊งน้อมรับเป็นความผิดของตัวเองแต่เพียงผู้เดียวค่ะ

ขอให้ครั้งนี้เป็นบทเรียนสำคัญในอาชีพสื่อมวลชนที่กริ๊งยังต้องดำเนินต่อไป และขอให้ทุกท่านร่วมพิสูจน์ไปพร้อมกันว่ากริ๊งจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ขอบคุณทุกคำติชมอย่างสร้างสรรค์ ขอบคุณทุกเสียงสะท้อนที่มีให้กัน และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาถึงกันค่ะ กริ๊งขอบคุณมากๆ และดีใจที่สุดเมื่อได้เห็นข้อความว่าพร้อมให้โอกาสในการปรับปรุงและพัฒนาตัวเอง กราบขอบพระคุณมากจริงๆ ค่ะ

ในโอกาสนี้ กริ๊งขออนุญาตหยุดพักงานหน้าจอเพื่อกลับไปปรับสภาพจิตใจและปรับทัศนคติของตัวเอง ขอโอกาสได้ไปทำกิจกรรมที่เกิดประโยชน์สาธารณะในการหยุดพักงานครั้งนี้ด้วยเลยนะคะ

และสุดท้ายนี้อยากกราบขอโทษทุกท่านด้วยหัวใจ และกราบขอบพระคุณในน้ำใจที่มีให้กันมาตลอดค่ะ"

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า รายการข่าวอรุณอมรินทร์ ทางสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 เช้านี้เหลือผู้ดำเนินรายการเพียง 2 คน คือ นายศุภโชค โอภาสะคุณ บรรณาธิการบริหาร และนายสถาปัตย์ แพทอง

ก่อนหน้านี้ นายเตชะ ทับทอง แกนนำกลุ่มหนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ ได้เข้าไปสอบถามกับเฟซบุ๊กเพจของทางสถานี ได้รับคำตอบว่า "เป็นการแสดงความเห็นของปัจเจกบุคคลครับ ทางเราเคารพความเห็นต่าง" และว่า "เท่าที่ทราบเบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับเธอไปแล้วครับ" และว่า "เราคงไม่ไปก้าวล่วงไปถึงเรื่องนั้นครับ เป็นสิทธิ์ของประชาชนที่จะใช้วิจารณญาณครับ" ทำให้นายเตชะแสดงความไม่พอใจ เรียกร้องให้รับผิดชอบในฐานะสื่อด้วย


Let's block ads! (Why?)



"หยุดพัก" - Google News
July 17, 2020 at 12:47PM
https://ift.tt/3fIUFcg

ขอพักงานหน้าจอไม่มีกำหนด “รังสิมา” ผู้ประกาศอมรินทร์ ขอโทษโพสต์หยาบใส่ # ด่าลุงตู่ - ผู้จัดการออนไลน์
"หยุดพัก" - Google News
https://ift.tt/2LGMGPe


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ขอพักงานหน้าจอไม่มีกำหนด “รังสิมา” ผู้ประกาศอมรินทร์ ขอโทษโพสต์หยาบใส่ # ด่าลุงตู่ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.